Thứ Năm, 21 tháng 11, 2013

Hết thời căn hộ 'chạy đua' về giá

 

Yếu tố quyết định giá trị căn hộ
nhân viên nan Việt Nam vốn có văn hóa coi ngôi nhà không chỉ là một tài sản, “của hồi môn” để lại cho con cháu mà hơn hết là “tổ ấm”, là nơi gắn bó với mỗi cuộc đời. Chính vì thế, quan niệm mua nhà không chỉ là mua chỗ trú chân mà còn mua cả tiện ích cũng như môi trường sống xung quanh đang ngày càng được người mua nhà quan tâm.

Giá trị ngoài căn hộ đang ngày càng lượng lớn khách mua căn hộ quan tâm
Có thể thấy rất rõ xu hướng này khi hàng loạt các căn biệt thự hay   chung cư đại thanh   chung cư trong nhiều khu đô thị mới mặc dù đã hoàn thiện đầy đủ, bàn giao nhà biếu khách nhưng vẫn bị bỏ hoang. Tại sao bởi lẽ các xí nghiệp chỉ đầu tư xây căn hộ/biệt thự mà thường “quên” các tiện ích như trường học, siêu thị, bệnh viện, khu vui chơi giải trí…
Chẳng hạn, khu đô thị mới An Hưng (Lê    chung cư kim văn kim lũ   Văn Lương, Hà Đông, Hà Nội) có đến hàng trăm biệt thự đơn lập và liền kề đã hoàn thiện nhưng vẫn không ai dám về ở.

 

Theo một bảo vệ tại khu đô thị này, sau hơn một năm bàn giao nhà, hiện chỉ có 6 gia đình đã chuyển về sinh sống và sắp tới cũng chỉ có khoảng 10 hộ nữa sẽ dọn về.
Hay tại khu đô thị Dương Nội (Lê Văn Lương, Hà Đông, Hà Nội), dù đã tiến hành bàn giao hơn 300 căn hộ thuộc tổ hợp chung cư CT7, CT8 và gần 100 căn nhà    chung cư vp5 linh đàm   liền kề, biệt thự từ đầu năm 2013, nhưng số lượng nhân viên nữ chuyển về sinh sống cũng rất ít. Bởi lẽ xí nghiệp mải chạy đua với việc xây – bán, mà quên đi các tiện ích tối thiểu như trường học, bệnh viện, cây xanh, hạ tầng xã hội…
Ngay cả nhà thu nhập thấp Kiến Hưng (Hà Đông, Hà Nội), nhân viên nữ dân cũng phải trả lại nhà vì dự án khá xa, lại nằm giữa khu “đồng không mông quạnh”, không có bất cứ dịch vụ gì, ngay cả đi chợ, người mua căn hộ cũng phải chạy hàng km.
Nếu như trước đây, các nhà đầu tư chỉ đơn thuần quan tâm đến sản phẩm là căn hộ, tức là quan tâm đến các yếu tố: Giá bán, xây dựng, tiến độ thực hiện hay chất lượng ,…Thì nay, người ăn lương mua đã bắt đầu “tỉnh táo” hơn khi nhận ra những giá trị ngoài căn hộ mang lại.
Cũng vì thế cuộc đua về giá không còn là sức hấp dẫn duy nhất nữa. Những căn hộ tốt, nằm trong khu đô thị hoàn chỉnh mới thưc sự là những căn hộ có giá trị thực. chung    chung cư vp5 linh đàm   cư kim văn kim lũ ct12a chênh thấp 
Phân tích về xu thế này, GS Đặng Hùng Võ biếu hay, nếu trước kia môi giới mua chủ yếu để đầu cơ, kiếm lời, thì nay thị trường đã chuyển sang dành cho nhân viên có nhu cầu thực. Chính vì vậy, nhân viên nữ mua rất quan tâm đến môi trường ở cũng như các    chung cư vp5 linh đàm   tiện ích tại khu đô thị là điều dễ hiểu.
&Ldquo;Những khu đô thị hoàn chỉnh: có cây xanh, trung tâm mua sắm, bệnh viện, trường học,….Chính xác sẽ đắt nhân viên nữ mua, ngay cả khi giá trị căn hộ lớn”, ông Võ nhấn mạnh.
 Giá cao, vẫn đắt khách 
Thực tế, các xí nghiệp Bất Động Sản thời gian gần đây bắt đầu   chung cư đại thanh   nắm bắt xu thế này và thay vì rầm rộ quảng cáo về giá hay các khuyến mại thì các tiện ích mà căn hộ mang lại đã được đặc biết chú trọng. Có thể kể đến một số dự án như: Indochina Plaza Hanoi (IPH) tại Cầu Giấy, Hà Nội, thay vì hạ giá bán, dự án tạo ra thật nhiều giá trị gia tăng biếu các căn hộ thông qua chất lượng nội thất, cũng như các tiện ích và cảnh quan chung, chính sách can thiệp đằng sau chủ sở hữu tặng thuê căn hộ với khả năng sinh lời cao.
Hay projet Royal City (Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội), giá bán của projet không hề giảm, nhưng vẫn hút khách   chung cư đại thanh   bởi lẽ các căn hộ được nằm trong một quần thể hoàn chỉnh gồm các tiện ích như: trường học, siêu thị, trung tâm mua sắm, công viên, cây xanh,…
Theo ông Nguyễn Văn Minh, giám đốc công ty giao dịch địa ốc Phát Đạt, xu hướng mua nhà của khách hàng thời gian gần đây có rất nhiều sự thay đổi. báo giá Chung cư đại thanh 
“Giá bán căn hộ không còn là yếu tố hấp dẫn nhất nữa. Đa số khách mua nhà tìm mua những đã hoàn thiện, có vị trí đẹp và có đầy đủ các dịch vụ cũng như hạ tầng kỹ thuật. Giá của các căn hộ này khá cao, nhưng người mua vẫn chấp nhận mua”, ông Minh tặng hay.
Theo một khảo sát của chủ đầu tư tư vấn đầu tư BDS CBRE: Rất    chung cư kim văn kim lũ   nhiều gia đình trẻ quan tâm tới môi trường sống tại các đô thị mới tiện nghi và đẳng cấp, gần thủ đô và chỉ mất 20 - 40 phút chạy xe tới nơi làm việc. Nơi đó không chỉ có một ngôi nhà để ở mà còn là nơi thư giãn, nghỉ ngơi... Đây được coi là xu thế tất yếu của con người làm công khi ngày càng phải đối mặt với nhiều hơn những áp lực của cuộc sống và công việc. mặt bằng chung cư vp5 
Ông Đào Ngọc Thanh, Tổng Giám đốc Vihajico cũng chia sẻ: Hiện nay, nhu cầu về nhà ở của người ăn lương dân đang vô cùng bức xúc. Tuy nhiên, khi các vấn đề về đô thị hóa hay công nghiệp hóa đang    chung cư kim văn kim lũ   ngày càng được chú trọng phát triển thì việc giải quyết một chỗ ở đơn thuần sẽ không còn là mối bận tâm thường trực nữa mà thay vào đó là : “ở như thế nào?”.
&Ldquo;đúng những căn hộ có không gian xanh, giao hòa với thiên nhiên cùng với đầy đủ các tiện ích sẽ là lựa chọn mà nhiều người hướng tới”, ông Thanh nhấn mạnh.
 Châu Anh 

 

Cơ hội đến với những đối tượng nhanh chân trên thị trường. Lời giải giải pháp sức cầu của ông Thản đã đi trước chiến lược và thị trường một bước, khi năm 2013, với một loạt chiến thuật hỗ trợ nhà xây dựng xã hội, phân khúc nhà giá chiết khấu được dự báo sẽ có sự cạnh tranh quyết liệt, chứ không chỉ giới hạn nằm vài công trình công trình như hiện nay.

3 nguyên tắc vàng

Không thích xuất đầu lộ diện vị trí khắp chốn khắp nơi, đại gia này cũng không kêu gọi nói nhiều về bản thân mình, song nếu gặp nhân viên tâm đắc, ông có thể ngồi hàng giờ để nói chuyện về kinh doanh, về bản sắc của chủ đầu tư Việt trên thị trường cạnh tranh đầy quyết liệt. Vui mà không nhờn, kính mà không sợ, ấy là cảm giác ông tạo ra cho người đối diện.

 

Nghiệp kinh doanh nhà đất đã mang lại điều gì biếu ông?

 “Tiền bạc. Ngoài ra, cũng có những câu trường hợp khiến mình cảm động. Như vừa rồi, có lẽ lần đầu tiên tôi được đối tượng ta cho phong bì để tạ ơn, vì lâu nay mình toàn phải mang phong bì đi cho (cười)! Một vị khách mua căn hộ đã nộp tiền lần 2 mua nhà trong khu Linh Đàm, với giá 33 triệu đồng/m2.

 Dù đã ký hợp đồng giá đó, nhưng tôi đã giảm giá xuống còn 23 triệu đồng/m2 (tặng cả người mua căn hộ mới và cũ). Vị khách nói đã chuẩn bị đủ tiền để đóng giá 33, nay được giảm tới gần 1 tỷ đồng nên sẽ dùng tiền đó mua chiếc ô tô và biếu tôi 10 triệu.

 Mới đây cũng có cặp vợ chồng trẻ mua được nhà giá 10 triệu đồng đến gặp tôi tạ ơn. Bởi nhiều năm nay, họ chỉ có vài trăm triệu không mua nổi một căn hộ căn nhà, cho đến khi tôi bán giá 10 triệu họ mới mua được...&Rdquo;. Nghe những trường hợp như vậy cũng thấy vui.

 

Giường tân hôn:   Bên trái giường ngủ trong phòng tân hôn là hướng Thanh Long, nếu kê giường ở sát tường hoặc gần tường ẩn ý dễ sinh con trai. Bên phải giường ngủ là hướng Bạch Hổ, không được kê đồ quá chật chội, nếu không dễ khiến phu thê mâu thuẫn, bất hòa. Không đặt thiết bị âm thanh bên phải giường ngủ để tránh chuyện hiểu lầm, cãi cọ lẫn nhau. Không đặt ti vi trước giường cưới, để tránh bị suy nhược tâm thần. Không nên treo ảnh thành thân quá lớn trên đầu giường cưới, để tránh cảm giác bị vật nặng đè lên phần đầu…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét